BANNER


ข่าวสาร


ข่าวในประเทศ   |    ข่าวต่างประเทศ


Office of the Council of State Fact Book

คณะกรรมการกฤษฎีกาเป็นคณะบุคคลที่ทำหน้าที่ในการพิจารณาจัดทำร่างกฎหมายให้คำปรึกษาทางกฎหมายตามที่รัฐบาล คณะรัฐมนนตรีหรือหน่วยงานต่าง ๆ ของรัฐได้ส่งเรื่องผ่านมาทางสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา โดยมิได้มีสถานะเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ สำกัดสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการกฤษฎีกาต้องได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานคณะกรรมการกฤษฎีกาโดยตำแหน่งและเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาเป็นกรรมการกฤษฎีกาโดยตำแหน่ง

ผู้สนใจสามารถเข้าถึงข้อมูลฉบับเต็มได้ที่ Office of the Council of State Fact Book


งานพัฒนากฎหมายที่สอดคล้องกับหลักการมีกฎหมายที่ดี (Better Regulation Principle) ในระหว่างปี พ.ศ. 2545-2570

สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกามีแผนงานพัฒนากฎหมายที่สอดคล้องกับหลักการมีกฎหมายที่ดี (Better Regulation Principle) ในระหว่างปี พ.ศ. 2545-2570 โดยความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) 

ผู้สนใจสามารถเข้าถึงข้อมูลฉบับเต็มได้ที่ งานพัฒนากฎหมายที่สอดคล้องกับหลักการมีกฎหมายที่ดี (Better Regulation Principle) ในระหว่างปี พ.ศ. 2545-2570


​บริษัทเหมืองแร่ ๘ แห่งได้รับรางวัลผู้ประกอบการเหมืองแร่ยอดเยี่ยมของอาเซียน

บริษัทเหมืองแร่ แปรรูปและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากเหมืองแร่ในภูมิภาคอาเซียน ๘ แห่งได้รับรางวัลจากความสำเร็จในการสนับสนุนอุตสาหกรรมเหมืองแร่ที่เป็นมิตรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในงาน ASEAN Mineral Awards ครั้งที่ ๑ ระหว่างการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนครั้งที่ ๖ เมี่อวันที่ ๓๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๐ ที่กรุงเนปยีดอ ประเทศเมียนมา



    © 2017 Office of the Council of State.