BANNER

ข้อเสนอเชิงนโยบายในการจัดทำกฎหมายปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) ของสหภาพยุโรป: หลักเกณฑ์และแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยี AI ที่มีความเสี่ยงสูง (High-risk AI applications)


 กฎหมายน่ารู้      05 Oct 2020

  


การดำเนินการเกี่ยวกับการกำกับดูแลปัญญาประดิษฐ์ของสหภาพยุโรปในช่วงที่ผ่านมา ให้ความสำคัญตั้งแต่ต้นทางของการผลิต ส่งเสริมการสร้างระบบนิเวศแห่งความไว้เนื้อเชื้อใจ (ecosystem of trust) เพื่อให้ได้มาซึ่งการเป็นปัญญาประดิษฐ์ที่มีความน่าเชื่อถือ (TRUSTWORTHY AI)  ต่อมา คณะกรรมาธิการยุโรปได้เผยแพร่เอกสาร “White Paper on Artificial Intelligence – A European Approach to Excellence and Trust” ซึ่งเป็นข้อเสนอเชิงนโยบายเกี่ยวกับการดำเนินการของสหภาพยุโรปด้านปัญญาประดิษฐ์ และปัญญาประดิษฐ์ที่มีความเสี่ยงสูง (High-risk AI applications) โดยได้เสนอแนวทางการกำหนดหลักเกณฑ์การพิจารณาการเป็นเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่มีความเสี่ยงสูงไว้ดังที่จะกล่าวถึงในบทความนี้

เข้าถึงบทความฉบับเต็มได้ที่นี่ ข้อเสนอเชิงนโยบายในการจัดทำกฎหมายปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) ของสหภาพยุโรป
เข้าถึงภาพขนาดใหญ่ได้ที่นี่ ภาพข้อเสนอเชิงนโยบายในการจัดทำกฎหมายปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) ของสหภาพยุโรป

© 2017 Office of the Council of State.