BANNER

สัปดาห์อาเซียน ๒๐๑๙ นำเสนอศิลปะและการท่องเที่ยวในเกาหลีใต้


 ข่าวต่างประเทศ      07 Jun 2019

  


            ศูนย์อาเซียน – เกาหลีในฐานะขององค์การระดับรัฐบาลระหว่างประเทศมีกำหนดจัดงานสัปดาห์อาเซียน ๒๐๑๙ (ASEAN Week 2019) ตั้งแต่วันที่ ๑๔ – ๑๖ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๒ ที่ประเทศเกาหลีใต้
          
งานดังกล่าวเป็นการฉลองครบรอบ ๓๐ ปี ความสัมพันธ์คู่เจรจาอาเซียน - เกาหลีใต้ (ASEAN-Republic of Korea Dialogue Relations) และครบรอบ ๑๐ ปีของศูนย์อาเซียน – เกาหลี จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความตระหนักรู้ของอาเซียนที่จะนำไปสู่การประชุมสุดยอดอาเซียน – เกาหลีใต้ในเดือนพฤศจิกายน
          งานสัปดาห์อาเซียน ๒๐๑๙ ประกอบไปด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย โดยในวันที่ ๑๔ มิถุนายนจะมีเทศกาลดนตรีอาเซียน – เกาหลี ในวันที่ ๑๕ มิถุนายนมีการจัดงานเทศกาลแฟชั่นอาเซียน และงานพบปะพูดคุยเกี่ยวกับการท่องเที่ยวอาเซียนจะจัดขึ้นในวันที่ ๑๖ มิถุนายน
          ผู้เข้าชมสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมภายในงาน เช่น การแสดงทางวัฒนธรรมของอาเซียนที่นำแสดงโดยนักแสดง ๗๐ คนจาก ๑๐ ประเทศสมาชิกอาเซียน นิทรรศการวิถีชีวิตและการออกแบบอาเซียน (ASEAN Lifestyle & Design Exhibition) ที่เป็นการรวมประเพณีและวัฒนธรรมท้องถิ่นเข้าด้วยกันรวมถึงบูธส่งเสริมการท่องเที่ยวอาเซียนและร้านกาแฟจากอาเซียน
          พิธีเปิดงานสัปดาห์อาเซียนจะจัดขึ้นในวันที่ ๑๔ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๒ โดยจะมีนาย Lee Hyuk เลขาธิการศูนย์อาเซียน - เกาหลี นาย Park Won-soon นายกเทศมนตรีประจำกรุงโซล และนายสิงห์ทอง ลาภพิเศษพันธุ์ เอกอัครราชทูตไทยประจำสาธารณรัฐเกาหลีเข้าร่วมพิธี โดยหลังเสร็จการเปิดงานจะมีการแสดงทางวัฒนธรรม และการแสดงจากนักร้องเกาหลี Kim Jun-su และวง The One
          นอกจากนี้ เทศกาลแฟชั่นที่จะจัดขึ้นในวันที่ ๑๕ มิถุนายน จะเป็นงานที่เน้นนักออกแบบของอาเซียนโดยหนึ่งในนั้นคือ
แบรนด์พอล ดิเรก (Paul Direk) จากประเทศไทยที่ได้เข้าร่วมในงานแฟชั่นโชว์ที่เวียนนา (Vienna Fashion Week) เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๖๑ และแบรนด์ Farhanna Pura จากประเทศบรูไน ซึ่งได้เข้าร่วมในงานแฟชั่นโชว์ลอนดอน (London Fashion Week) เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๖๐ งานดังกล่าวเป็นการรวมแฟชั่นอาเซียนทั้งแบบดั้งเดิมและแบบร่วมสมัยเข้าไว้ด้วยกัน โดยมี Nana Keum ทูตกิตติมศักดิ์ประจำศูนย์อาเซียน – เกาหลีและนางแบบจากอาเซียนร่วมแสดง และในช่วงเย็นจะมีการแสดงจากวง Soyou และ The One
          ผู้ที่มีความสนใจท่องเที่ยวในประเทศอาเซียนได้รับเชิญให้เข้าร่วมพูดคุยเกี่ยวกับการท่องเที่ยว
โดยเป็นงานที่จะจัดขึ้นในวันที่ ๑๖ มิถุนายน เป็นงานพูดคุยในธีมการเดินทางสู่อาเซียน (With My Trip to ASEAN) ภายในงานจะจัดให้มีการแบ่งปันสถานที่ท่องเที่ยวและจุดหมายปลายทางในอาเซียน โดยจะมีนาย Hwang Gwanghui ศิลปินเกาหลี และนาย Shin Iksu เข้าร่วมงานดังกล่าว  นอกจากนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ของศูนย์อาเซียน - เกาหลีและเว็บไซต์ Naver Travel Plus จะได้รับคูปองชิมอาหารภายในงานอีกด้วย

          ในการนี้ นาย Lee Hyuk เลขาธิการศูนย์อาเซียน - เกาหลีกล่าวว่างานสัปดาห์อาเซียน ๒๐๑๙ เป็นงานที่จัดขึ้นอย่างเป็นทางการครั้งแรกเพื่อฉลองการครบรอบ ๓๐ ปีความสัมพันธ์คู่เจรจาอาเซียน - เกาหลีใต้ โดยนาย Lee Hyuk กล่าวเชิญชวนให้มาร่วมงานเพื่อที่จะได้สัมผัสกับแง่มุมต่าง ๆ ของอาเซียนตั้งแต่แฟชั่นและวิถีชีวิตไปจนถึงงานศิลปะการท่องเที่ยวและอาหาร


แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.thejakartapost.com/travel/2019/06/06/asean-week-2019-to-feature-art-tourism-in-south-korea.html

 

© 2017 Office of the Council of State.