BANNER

มาตรการทางกฎหมายของประเทศออสเตรเลียในการกำกับดูแลการดำเนินกิจกรรมอวกาศตามกฎหมายว่าด้วยอวกาศ (การปล่อยและการนำคืนวัตถุอวกาศ) ค.ศ. ๒๐๑๘ (Space (Launches and Returns) Act 2018)


 กฎหมายน่ารู้      18 Nov 2020

  


สำหรับการส่งเสริมและกำกับดูแลอุตสาหกรรมอวกาศของประเทศออสเตรเลียแต่เดิมอยู่ภายใต้กฎหมายว่าด้วยกิจกรรมอวกาศ ค.ศ. ๑๙๙๘ (Space Activities Act 1998) ซึ่งมีการบังคับใช้มาตั้งแต่วันที่ ๒๑ ธันวาคม ค.ศ. ๑๙๙๘  ทั้งนี้ เพื่อแก้ไขปรับปรุงหลักเกณฑ์ให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับอุตสาหกรรมอวกาศในประเทศที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนได้มีส่วนร่วม
ในอุตสาหกรรมดังกล่าวมากยิ่งขึ้น ในปี ค.ศ. ๒๐๑๘ จึงได้มีการประกาศใช้กฎหมายว่าด้วยอวกาศ (การปล่อยและการนำวัตถุอวกาศกลับมา) ค.ศ. ๒๐๑๘ (Space (Launches and Returns) Act 2018) เพื่อบังคับใช้แทนกฎหมายเดิม บทความฉบับนี้จึงมีวัตถุประสงค์ในการนำเสนอมาตรการทางกฎหมายของประเทศออสเตรเลียในการกำกับดูแลการดำเนินกิจกรรมด้านอวกาศภายใต้กฎหมายดังกล่าวเพื่อเป็นกรณีศึกษาในการพัฒนากฎหมายอวกาศต่อไป

บทความฉบับเต็ม มาตรการทางกฎหมายของประเทศออสเตรเลียในการกำกับดูแลการดำเนินกิจกรรมอวกาศตามกฎหมายว่าด้วยอวกาศ (การปล่อยและการนำวัตถุอวกาศกลับมา) ค.ศ. ๒๐๑๘ (Space (Launches and Returns) Act 2018).pdf

ดูภาพขนาดใหญ่ มาตรการทางกฎหมายของประเทศออสเตรเลียในการกำกับดูแลการดำเนินกิจกรรมอวกาศตามกฎหมายว่าด้วยอวกาศ (การปล่อยและการนำวัตถุอวกาศกลับมา) ค.ศ. ๒๐๑๘ (Space (Launches and Returns) Act 2018)

 

© 2017 Office of the Council of State.