BANNER

​บริษัทเหมืองแร่ ๘ แห่งได้รับรางวัลผู้ประกอบการเหมืองแร่ยอดเยี่ยมของอาเซียน


 ข่าวสาร      02 Feb 2018

  



ภาพจาก asean.org
 
บริษัทเหมืองแร่ แปรรูปและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากเหมืองแร่ในภูมิภาคอาเซียน ๘ แห่งได้รับรางวัลจากความสำเร็จในการสนับสนุนอุตสาหกรรมเหมืองแร่ที่เป็นมิตรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในงาน ASEAN Mineral Awards ครั้งที่ ๑ ระหว่างการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนครั้งที่ ๖ เมี่อวันที่ ๓๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๐ ที่กรุงเนปยีดอ ประเทศเมียนมา

บริษัท Rio Tuba Nickel Mining Corporation ของประเทศฟิลิปปินส์ได้รับรางวัลชนะเลิศในการเป็นสถานประกอบการอุตสาหกรรมเหมืองแร่ที่มีการประกอบการดีเด่น บริษัท PT Nusa Halmahera Minerals จากอินโดนีเซีย และบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (แก่งคอย) จำกัด ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ

ในขณะเดียวกัน บริษัท OceanaGold Mining Corporation ของประเทศฟิลิปปินส์ได้รับรางวัลสถานประกอบการอุตสาหกรรมการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากเหมืองแร่ดีเด่น รองลงมาคือ บริษัท PT Antam Persero Tbk ประเทศอินโดนีเซีย และบริษัท MMG Lanxang Minerals Ltd ของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

สำหรับรางวัลประเภทสุดท้ายคือสถานประกอบการอุตสาหกรรมจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากเหมืองแร่ดีเด่น คือ บริษัท PT Amman Mineral Nusatenggara ของอินโดนีเซีย และบริษัท พิพัฒน์กร จำกัดของประเทศไทยได้รับรางวัลเป็นอันดับรองชนะเลิศ

ที่ประชุมสุดยอดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียนครั้งที่ ๖ ได้เน้นย้ำว่าการมอบรางวัลให้แก่บริษัท และการส่งเสริมแนวปฏิบัติที่ดีจะช่วยยกระดับผลประกอบการ โดยทำให้สถานประกอบการดีเด่นเป็นแบบอย่างที่เข้าถึงได้ ส่งเสริมให้ภาครัฐและภาคอุตสาหกรรมยกระดับมาตรฐานการประกอบการ และกระตุ้นให้บริษัทต่าง ๆประกอบธุรกิจในทางที่ดีขึ้น

คุณสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวปฏิบัติที่ดีได้ที่นี่

แปลและเรียบเรียงจาก http://asean.org/eight-mining-companies-receive-asean-mineral-awards/
 

© 2017 Office of the Council of State.